Lãi suất tiền gửi 2013



Lãi xuất tiền gửi năm 2013 kỳ hạn ngắn đã giao động về mức 7.5%/ năm đối với mức lãi suất ngắn hạn. Những năm trước tiền gửi tiết kiệm bao giờ cũng 14%/ năm. Trong thời buổi kinh tế suy thoái như hiện nay có lẽ nhiều người đã thay đổi chiến thuật cầm cự đem tiền đi gởi ngân hàng hơn là đi đầu tư. Còn lượng tiền dư trong ngân hàng hiện nay thì quá nhiều. Nhiều người dân thật bất ngờ với thủ tục cho vay tiền tín chấp quá dễ như hiện nay.
- Anh Minh chủ một quán nhậu ở Hòa Khánh – Đà Nẵng nói : ” Trước đây thật khó khăn để vay một khoảng tiền, tôi không ngờ hiện nay cho vay tín chấp tại Đà Nẵng lại dễ như vậy!, chả cần thế chấp tài sản gì cả chỉ yêu cầu bảng lương !.
Cùng với anh Minh là anh Lương ở Hà Nội, anh L cần vay tín chấp tại Hà Nội với số tiền lớn 100 triệu để sửa nhà. Thấy thủ tục đơn giản nên anh chỉ vay để cho có nếu được thì tốt, cuối cùng anh cũng vui sướng và bất ngờ vì đã vay được 70 triệu để sửa lại ngôi nhà.


Năm 2013 quả là giật mình khi các ngân hàng đưa ra chương trình cho vay tín chấp với thủ tục thật đơn giản vô cùng. Chỉ với yêu cầu bảng lương, hoặc hóa đơn tiền điện nước, hoặc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là đã được vay số tiền kha khá từ 10 triệu đến 100 triệu dễ dàng.
Ngược lại, một số nhà đầu tư khác thì không chịu với số tiền lãi quá nhỏ. Những nhà đầu tư thích mạo hiểm hiện nay thì chú trọng vào kênh đầu tư chứng khoán. Đây là kênh đầu tư sinh lời khá nhanh nhưng mức độ rủi ro khá cao.
Những nhà đầu tư an toàn thì suy đi tính lại rồi cũng quyết định bỏ vốn vào kinh doanh vừa và nhỏ để cầm cự. Một số nhà đầu tư an toàn hơn nữa thì đẩy hết vốn vào ngân hàng để sinh lời nhỏ và cầm cự qua giai đoạn kinh tế khó khăn rồi tính tiếp.
Những năm trước thị trường Bất Động Sản thật nóng, nhiều nhà đầu tư đã không tiếc tiền vay vốn ngân hàng để đầu tư, phần nào đó cũng đẩy tín dụng ngân hàng dính nợ xấu khá nhiều. Hiện nay với các kênh đầu tư vay vốn kinh doanh Bất Động Sản ngân hàng đã không cho vay, thay vào đó Ngân hàng quyết định đầu tư những gói kênh an toàn lãi xuất thấp như cho vay tiêu dùng mua xe, vay tín chấp ….
SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét