Xử lý nợ xấu trong tín dụng

Hai đề án xử lý nợ xấu : “xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng”, “đề án Thành lập công ty quản lý tài sản của tổ chức tín dụng tại VN” được thông qua ngày 6.6 đã được chính phủ thông qua.
Đề án xử lý nợ xấu trong tín dụng liệu có thành công ?
Mục tiêu đề án là phấn đấu đến 2015 sẽ xử lý những nợ xấu hiện nay xuống mức thấp nhất, góp phần cải biến tình hình giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh, tạo nền tảng phát triển tín dụng bền vững.
Theo đề án, đây là nhiệm vụ khẩn trương được chính phủ đặt biệt chú ý. Đề án cần được làm quyết liệt và yêu cầu phải đảm bảo tính đồng bộ.Mục tiêu đề án là cuối năm 2013 xử lý khoảng 105 ngìn tỷ VNĐ còn đang nợ xấu.
Những giải pháp triển khai được đưa ra là giảm lãi cho vay doanh nghiệp, gia hạn trả nợ, đơn giản thủ tục vay vốn, ưu tiên các lĩnh vực sản xuất, thủy sản, nông sản …

Khẩn trương đưa công ty quản lý tài sản của tổ chức tín dụng đi vào hoạt động
Để hoàn thành mục tiêu đến cuối 2015 giải quyết con số 105 nghìn tỉ đồng đang nợ xấu. Chính phủ đã phê duyệt đề án khẩn trương đưa công ty quản lý tài sản của tổ chức tín dụng VN đi vào hoạt động để giảm tỉ lệ nợ xấu về mức an toàn trong năm 2015.



Chính sách cho vay tín chấp của các ngân hàng bán lẻ được áp dụng khá rầm rộ
Để phát triển tín dụng an toàn và  bền vững bớt nợ xấu có nhiều đề án được đưa vào áp dụng. Trong đó, phát triển các ngân hàng bán lẻ như chương trình cho vay tín chấp hiện nay cũng là chương trình hấp dẫn, kích thích sức mua thị trường, phân tán rủi ro nợ xấu, Chương trình vay tiền tín chấp có lẽ khá hợp lý và được nhiều sự ủng hộ từ phía người dân. Chương trình góp phần gia tang tổng cầu cho nền kinh tế. Thật sự nhu cầu người dân thì lúc nào cũng cao. Với điều kiện kinh tế hiện nay thì dân phải thắc chặt chi tiêu nhưng có chương trình cho vay tiêu dùng tín chấp thì sẽ giúp người dân khơi dậy nhu cầu. Nền kinh tế tăng cầu.
Vay tiêu dùng trả góp mua nhà cũng là đề án được chính phủ quan tâm để giải quyết tình trạng đóng băng thị trường BĐS hiện nay ở Việt Nam. Tổng số tiền bơm vào dự án hơn 30.000 tỉ đồng để cứu thị trường BĐS.

SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét