Vay tiền tín chấp có cần phải thế chấp sổ bảo hiểm ?

Hiện nay nhiều ngân hàng có cho khách hàng vay tiền tín chấp đặc biệt là vay theo hình thức tín chấp bằng bảng lương, bảo hiểm nhân thọ… Nhưng thật sự có cần bắt buộc phải vay thế chấp bằng hình thức bảo hiểm nhân thọ không ?

Trong thời gian gần đây, vì nhận thấy nhiều điều bất cập cũng như không hiệu quả của các khoản cho vay tín chấp, nên nhiều ngân hàng đã thắt chặt hơn các điều kiện cho vay đặc biệt là các điều kiện đảm bảo có thể trả tiền khi vay tiền. Chính vì thế, nhiều người cảm thấy khó khăn hơn khi các ngân hàng thực hiện điều này.

Một số ngân hàng yêu cầu khách hàng có bảo hiểm nhân thọ thay cho bảng lương hoặc đi kèm bảng lương vì điều kiện làm việc, công tác không cố định, ví dụ như trường hợp tổng công ty phân công đi làm việc tại tỉnh B nhưng tổng công ty chính lại nằm ở tỉnh A. Như vậy, để đảm bảo vay được tiền thuận lợi thì có bảo hiểm nhân thọ là một lợi thế. Hay trường hợp, bạn kinh doanh tại nhà, có thu nhập cao tuy nhiên ngân hàng yêu cầu chứng minh thu nhập bằng văn bản thì khó khăn để tạo lập văn bản chứng minh cho thu nhập bản thân. Trong những trường hợp như thế này thì vay theo bảo hiểm nhân thọ là điều kiện tiên quyết giúp bạn tiếp cận được với vốn vay ngân hàng nhanh chóng mà vừa ngăn ngừa rủi ro cho bản thân.

Nhiều ngân hàng hay tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm như Prudential cho vay tín chấp từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi mua tại Prudential…

Tuy nhiên với các trường hợp bình thường như có bảng lương, chứng minh được thu nhập, đủ các điều kiện về hộ khẩu… thì không cần phải có bảo hiểm nhân thọ. Ví như điều kiện vay vốn của Ngân hàng VPBank
TH 1: Vay tiền không thế chấp bằng bảng lương

Cá nhân làm việc tại công ty trên 6 tháng và mức lương >=3 triệu sẽ đủ điều kiện vay tiền.

Thủ tục yêu cầu : CMND, Hộ khẩu 16 trang, sổ tạm trú ( nếu có ), bảng lương, Hợp đồng lao động. Trường hợp không có hoặc mất bảng lương, hợp đồng lao động thì phải cần đơn xác nhận công tác, đơn xác nhận lương của đơn vị theo mẫu ngân hàng.
TH 2: Vay tiền không cần thế chấp bằng sổ bảo hiểm nhân thọ

Cá nhân đã đi làm nhưng không chứng minh được thu nhập thì có thể lấy sổ bảo hiểm nhân thọ để làm thủ tục vay tiền không thế chấp và mức vay không thế chấp được lên đến gần 10 lần số tiền đóng phí hàng năm.

Yêu cầu : CMND, hộ khẩu 16 trang, tạm trú ( nếu có ), Sổ bảo hiểm phô tô, Phiếu đóng phí 6 tháng gần nhất ( lưu ý nếu trường hợp cá nhân đóng phí chưa đến thời điểm vay thì phải đóng phí rồi mới tiến hành làm thủ tục vay tiền).
TH 3: Vay tiền không thế chấp theo hình thức dùng hợp đồng tín chấp cũ

Nếu cá nhân đã vay ở tổ chức tín dụng khác thì đồng nghĩa bạn đã có điều kiện vay hợp lệ. Ngân hàng VP Bank sẽ căn cứ trên hợp đồng tín dụng cũ bạn đã vay rồi và tiến hành làm thủ tục vay cho bạn. Lưu ý: Hợp đồng tín dụng cũ phải hiệu lực trên 6 tháng đến thời điểm hiện hành và không có nợ xấu, nợ cần lưu ý …
Nguồn : http://vaynhanh24h.com/
SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét