Cho người yêu vay tiền, chia tay đòi cách nào?

Vay tiền trong 24 phút

I. Tin cấm CTCK cho khách hàng vay tiền là có thật?

Để thực hiện dự án trên, từ năm 2009 đến nay, Công ty Trường Phong đã làm hồ sơ để vay tiền của 2 ngân hàng. Vì hiện khoản ngân hàng cho vay chỉ là tiền đóng học phí, nên nhiều gia đình vay tiền cho con em chi tiêu cá nhân theo hình thức vay tiêu dùng. Có nên từ chức? Thứ trưởng sai phạm, có nên từ chức không? Việc từ chức, trước đây tôi đã từng làm một vài vụ rồi. Ông chỉ bị danh họa Courbet ám ảnh.

Không nên suy diễn nữa, bạn hãy luôn làm cho rõ ràng ai làm gì?, ai chịu trách nhiệm về mảng gì?. Trao đổi với phóng viên, ông Cấn Văn Lực, Cố vấn cao cấp Ngân hàng BIDV cho rằng, trong năm 2012, lợi nhuận của các ngân hàng đều giảm mạnh, từ 20 - 30%, thậm chí có ngân hàng giảm tới 60 - 70%. Ở một số trường đại học, không chỉ có dịch vụ bên ngoài cho sinh viên vay nặng lãi, mà gần đây rộ lên kiểu học sinh, sinh viên cho vay nặng lãi lẫn nhau. Nhưng trong thời điểm khó khăn hiện nay, rất cần có sự chia sẻ từ phía NH và sự giúp đỡ của các ngành chức năng để DN có thể tiếp tục tồn tại. Theo ông Thăng, tình trạng này xảy ra là do nhiều doanh nghiệp thiếu việc làm, nên biết là ngân sách chưa có đủ tiền nhưng vẫn cố xin làm, vay tiền để làm với mong muốn giải quyết công ăn việc làm và hy vọng ngân sách sớm thanh toán khối lượng công trình đã hoàn thành. Vấn đề cốt lõi là Nhà nước cần có thêm chính sách kích cầu dài hơi, trong đó cần tính đến việc giảm thuế GTGT để DN giảm giá thành sản phẩm, kích thích tiêu thụ hàng hóa.

II. “Vay tiền trúng vàng” tại ABBANK

Năm 2003, sau một thời gian hoạt động, lượng học sinh tăng, ông quyết định thuê trụ sở ở đường Đại La (quận Hai Bà Trưng). Sau nhiều lần được Hằng “rỉ tai” về việc vay tiền trả lãi cao, chị H. Thời hiệu yêu cầu tòa án tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu trong trường hợp này không bị hạn chế về thời gian. Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam cho khách hàng vay mua nhà với lãi suất ưu đãi 9,99% một năm trong ba tháng đầu tiên. Theo xác minh của ngân hàng, khi được cho vay vốn ưu đãi hộ nghèo, bà Đỗ Thị Bích Phượng với tư cách là Phó chủ tịch hội Phụ nữ phường đồng thời là tổ trưởng vay vốn đã tự ý xét cho 6 cán bộ Hội phụ nữ khu phố vay mà không qua bình xét, kiểm tra. Bộ trưởng phát triển quốc gia Singapore Khaw Boon Wan cho rằng siết chặt cho vay mua bất động sản là một biện pháp mang tính kết cấu để đảm bảo một thị trường bất động sản ổn định hơn.

Nếu là một cô gái có lòng tự trọng, cô ấy sẽ không bao giờ than phiền hoàn cảnh khó khăn của mình với nguời yêu cũ để rồi lại đi hỏi vay tiền. Giấy biên nhận vay tiền được viết khá sơ sài, không quy định ngày trả tiền và quyền, nghĩa vụ 2 bên Bỗng dưng… vỡ nợ Những ngày này người dân xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng khi thông tin về vụ vỡ nợ động trời xảy ra tại địa phương. Tháng 3-2010, thời điểm đáo hạn ngân hàng đến; để có tiền thanh toán với ngân hàng, Dũng chỉ đạo cấp dưới làm giả một số tài liệu, đưa vào hồ sơ cầm cố cổ phiếu của Dũng, Hưởng để tiếp tục vay tiền của ngân hàng trên. Khi đó tổng số tiền mà đất nước vạn đảo dự chi là 240 triệu USD.Dù mức tăng dư nợ cho vay tiêu dùng vẫn thấp hơn so với tăng trưởng tín dụng chung toàn hệ thống, nhưng nếu không có biện pháp quản lý chặt thì sẽ rất nguy hiểm vì tạo ra vòng luẩn quẩn: vay tiền mua nhà rồi lại thế chấp nhà vay tiền. Tháng nào Lan cũng luôn trong tình trạng thảm hại về tiền bạc (Ảnh minh họa).

III. Nhận vay tiền ngân hàng, lừa lấy “sổ đỏ”

Ngày 4-6, Tiền Phong có bài Bị xù nợ, nhà giàu cũng khóc, nêu hiện tượng nhiều chủ nợ là đại gia ở quận 7 bị bà Lan dụ dỗ mang tài sản thế chấp tại OCB - Chợ Lớn để vay tiền và cho bà Lan vay lại. Công an Hà Nội vừa phát hiện vụ mạo danh người khác lập công ty, vay tiền ngân hàng mua ôtô để đem đi cầm đồ. Trước đó, cuối năm 2012, DaiABank cũng triển khai chương trình vay tiêu dùng trong vòng 48 giờ dành cho khách hàng là cá nhân và hộ gia đình tại khu vực Bình Dương và Đồng Nai. Nhiên giùm cho bà Lan trong lúc thỏa thuận vay tiền. Chiều 25/9, TAND Hà Nội phạt bị cáo Mong án tù chung thân. Để giảm phần nào áp lực chi phí cho những khách hàng tiềm năng, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, một số NH đã sử dụng hình thức cho vay tiền đồng theo LS ngoại tệ, chỉ từ 6,3 - 9%/năm.

Hồ Chí Minh chỉ đạo rất sát, đặc biệt là việc kết nối giữa ngân hàng và các hộ ở địa bàn để được thuê nhà, mua nhà… Tài sản thế chấp được quy định cụ thể trong Thông tư 07 của Bộ Xây dựng và Thông tư 11 của Ngân hàng Nhà nước. Rạch Giá) quen biết với em Nhật là Võ Hoài Hận gần 10 năm, đồng thời là khách hàng thường xuyên của ngân hàng Sacombank cũng không tránh khỏi “cái bẫy” với số tiền cho vay 3,6 tỷ đồng. Anh ta vay tiền vợ tôi, hơn 200 triệu đồng. Vì là chỗ quen biết nhau, lại thấy vẻ ngoài của Trọng khá hào nhoáng, cộng với việc Trọng thường “cưỡi” ô tô xịn đến hỏi vay tiền, nên anh Thủy rất tin tưởng. Rosneft đã tiến hành đối thoại với Tổng Công ty Dầu mỏ Quốc gia Trung Quốc (CNPC). Có tháng cao điểm, khi bắt đầu vào năm học mới, mình đã phải ăn mỳ tôm suốt mấy tuần vì có quá nhiều khoản tiền phải đóng.

SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét