Tổng hợp những lý do vay tín chấp bị từ chối

Nhiều khách hàng làm hồ sơ vay tín chấp đều không hiểu vì sao hồ sơ bị rớt không lý do trong khi quảng cáo thì điều kiện rất dễ dàng. Đây không phải là câu hỏi của khách hàng đi vay mà ngay cả những tư vấn viên làm hồ sơ kinh nghiệm vẫn không hiểu lý do. Nhưng nhìn chung các lý do bị rớt thường rơi vào các trường hợp sau. Vaynhanh24h.com xin tổng hợp một số vấn đề giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

Khách hàng không trung thực
Nhìn chung đây là lỗi dể gặp phải nhất. Bộ phận thẩm định đã xử lý trên 10.000 trường hợp khác nhau và trường hợp nào cũng đã gặp qua. Vậy trường hợp gian dối thẩm định là rất khó qua mặt. Trong trường hợp thẩm định thấy mức độ rủi ro đối với khoản vay tín chấp thì tỉ lệ bị đánh rớt hồ sơ là rất cao.

Khách hàng tạm trú không đúng địa chỉ

Rất nhiều khách hàng khi làm hồ sơ vay tạm trú không đúng với địa chỉ thật hoặc có nhiều lý do khác nhau mà khách hàng đã cố ý làm cho hợp lệ với hồ sơ vay. Đa số trường hợp này chủ yếu rơi vào các khách hàng làm hồ sơ vay tín chấp tại khu vực TPHCM vì ở TPHCM dân vãn lai rất nhiều và tạm trú rất lung tung. Một số khách hàng làm việc trong TPHCM nhưng vẫn không tạm trú mà thường sẽ về nhà nhưng nhà lại không thuộc khu vực TPHCM hổ trợ. Trường hợp này đa số khách hàng thường làm tạm trú vay để làm hợp lệ hồ sơ nhưng với nhiều nghiệp vụ của thẩm định thì khó có thể qua mặt.

Khách hàng làm hồ sơ giả
Những trường hợp này đa số rơi vào trường hợp vay tín chấp lương vì điều kiện vay lương rất dễ dàng nhưng vay theo lương là dễ dàng làm giả hồ sơ nhất. Nhiều khách hàng vẫn không đủ điều kiện vay theo lương nhưng từ mối quan hệ quen biết thì vẫn làm được giấy tờ giả. Trường hợp này tuy bộ hồ sơ nhìn vào là rất hợp lệ nhưng chắc chắn không thể vượt qua vòng thẩm định.
Hiện nay trên thị trường có nhiều khách hàng làm hồ sơ giả như mua hợp đồng lao động giả ở các công ty quảng cáo trên mạng internet. Điều này thật không nên vì các công ty này thường làm cho rất nhiều khách hàng và thường những công ty này đã bị ngân hàng chú ý.
Những lý do vay tín chấp bị từ chối ( phần 2 )

Lần trước vaynhanh24h.com đã nêu những lý do hồ sơ bị từ chối và tiếp theo sau đây chúng tôi sẽ nêu thêm một số trường hợp không bị từ chối vì những lý do "oan ức" mà người đi vay cần phải cẩn thận khi làm hồ sơ.
Hằng ngày các ngân hàng và các công ty tài chính tiếp nhận rất nhiều hồ sơ yêu cầu vay tín chấp và đại đa số các hồ sơ chỉ dành khoảng 10 phút để thẩm định. Nếu trong vòng thẩm định mà khách hàng không nghe máy, không trả lời đúng hoặc trả lời sai lệch với thực tế thì rất có khả năng cao bị rớt hồ sơ. Bởi lẽ, hình thức vay tín chấp là đã mang tính rủi ro vì ngại khách hàng trốn nợ và thay đổi địa chỉ.
Một số trường hợp khách hàng rất dễ bị đánh rớt hồ sơ như sau :
Không có địa chỉ nhà cụ thể
Mặt dù khách hàng đang tạm trú tại số nhà cụ thể, nhưng trong hộ khẩu thì lại không ghi rỏ ràng. Những trường hợp này thường rơi vào những hộ khẩu cũ vì vậy khi trình bày với thẩm định bạn cần phải giải thích rỏ ràng để các thẩm định dễ dàng hiểu được những gì bạn nói đúng với thủ tục giấy tờ.
Khách hàng không có nhu cầu vay thật sự
Nếu vay tín chấp mà khách hàng không trả có nhu cầu vay thật sự thì thiện chí trả nợ sẽ không có. Cần phải biết khoản vay sẽ luôn đi kèm với lãi suất cho vay và bạn sẽ trả đều hằng tháng nếu khách hàng cố ý trốn tránh trách nhiệm sẽ dẫn đến nợ xấu cho bản thân và ảnh hưởng đến chi phí của ngân hàng về việc đi thu hồi nợ. Không ngân hàng nào muốn khách hàng phải nợ xấu và phải đi thu hồi nợ vì vậy nếu trong trường hợp khách hàng thấy khoản vay không cần thiết sẽ từ chối hồ sơ ngay.
Nguồn : http://vaynhanh24h.com/nhung-ly-do-vay-tin-chap-bi-tu-choi

SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét