Làm nhân viên ngân hàng có còn hot ?


Các khối ngành “kiếm ra tiền” vài năm trước


Các khối ngành liên quan đến kinh tế, tài chính, kế toán, ngân hàng luôn được xem là ngành nghề “hot” trong giai đoạn 2006-2007. Trong thời điểm này, có hàng trăm hàng nghìn sinh viên đăng ký hồ sơ tuyển sinh vào ngành ngân hàng, đã có thời điểm ngành ngân hàng có số lượng hồ sơ cao nhất. Chính vì thế, thị trường lao động ngân hàng được các chuyên gia đánh giá là cực kỳ sôi động. Các sinh viên khối ngành kinh tế cũng đổ xô đi học nghiệp vụ tài chính ngân hàng, nghiệp vụ ngân hàng thương mại… để đăng ký ứng tuyển vào các ngân hàng. Sở dĩ ngành tài chính ngân hàng “hút” nhân lực như vậy vì ngân hàng thương mại trong giai đoạn này mở rộng quá nhanh, cả về quy mô tài sản lẫn mạng lưới chi nhánh, dẫn đến việc thiếu hụt nhân viên, tuyển dụng thêm nhân lực là điều tất nhiên. Bên cạnh đó, công việc ngành ngân hàng được đánh giá là khá ổn định và lương cao nên nhân lực “đổ” vào ngân hàng là tất yếu.

Kinh tế khủng hoảng kéo theo sự khó khăn chung


Thế nhưng, kinh tế khủng hoảng trong những năm gần đây đã khiến các ngân hàng lao đao, nguồn vốn bị ảnh hưởng, người dân hạn chế vay tiền ngân hàng… chính vì thế, các ngân hàng lại đua nhau cắt giảm nhân lực để giảm chi phí, bảo toàn chi phí. Theo đánh giá. Thông tin cho biết, năm 2011, các ngân hàng tăng thêm hơn 11.000 người thì sang nửa đầu năm 2012, con số này chỉ khiêm tốn ở mức hơn 2.600 người (theo số liệu CafeBiz thu thập từ 14 ngân hàng). Điều này được lý giải là quá trình lọc máu của ngân hàng. Cũng theo báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 được các ngân hàng công bố cho thấy lợi nhuận tiếp tục giảm mạnh trong khi tỷ lệ nợ xấu vẫn gia tăng. Vì thế, việc cắt giảm chi phí và tiếp tục tái cơ cấu trong đó có bộ máy nhân sự là tất yếu.


Hướng đi mới cho các chuyên viên – nổ lực hướng đến thành công


Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu – chuyên gia tài chính ngân hàng, sự thay đổi nhân lực này gắn liền với quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và đó là diễn biến tích cực. Việc ngân hàng này cắt giảm nhân sự sẽ là cơ hội tốt để các ngân hàng khác có thêm sự lựa chọn, tuyển được những ứng viên sáng giá, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Theo thông tin tìm hiểu gần đây trên các trang web tìm việc như vietnamwork, vieclam24h.com, cleverjob… thì nhiều ngân hàng như Sacombank, Đông Á,… đăng tin tuyển dụng nhân viên ngân hàng – chuyên viên tư vấn tài chính – cho vay tín chấp với thời gian làm việc linh động nhằm huy động người dân vay tín chấp tiêu dùng, đặc biệt là các ngân hàng tuyển dụng nhiều ở TP.HCM. Việc ngân hàng tuyển dụng nhân viên tìm kiếm khách hàng vay tín chấp HCM đang trở thành một trong những công việc khá năng động cho các bạn trẻ mới ra trường, năng động, muốn thử sức, khả năng giao tiếp tốt… Nhiều người làm việc tốt có thể thăng tiến lên vị trí quản lý.

Tóm lại, sự biến động của nền kinh tế làm cho xu hướng làm việc theo ngành nghề cũng thay đổi, tuy ngành ngân hàng không còn “hot’ như trước nhưng cũng không thể phủ nhận một điều rằng: ngành ngân hàng vẫn được đánh giá là một trong những ngành thuộc top đầu về lương cao, tính chất ổn định, vì thế có công việc ổn định tại một ngân hàng vẫn là mơ ước của nhiều người. Trong tương lai không xa, khi kinh tế ổn định, sự dịch chuyển nhân sự tài chính – ngân hàng có lẽ sẽ lại “nóng” trở lại.




Read more: http://vaynhanh24h.com/lam-nhan-vien-ngan-hang-co-con-hot#ixzz2eCtwR667

SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét