Cuối năm khách hàng VIP được các ngân hàng đưa vào tầm ngắm

Nhu cầu vay tín chấp ngày càng được ưa chuộng bởi hình thức như là vay trả góp và số tiền quay vòng nhanh. Thay vì đem đầu tư vào vay thế chấp tài sản cho doanh nghiệp thì hiện nay kênh đầu tư này được các ngân hàng dè chừng. Thay vào đó vay tín chấp không thế chấp là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
Cuối năm khách hàng VIP được các ngân hàng đưa vào tầm ngắm
Anh Hoàng Thọ Vương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thời gian qua, anh nhận được khá nhiều cuộc điện thoại tư vấn mời gọi hỗ trợ cho vay tín chấp với số tiền từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Theo lời nhân viên tư vấn thì điều kiện và thủ tục vay rất dễ dàng.

Hiện có ba đối tượng được ngân hàng, công ty tài chính “săn lùng” là những người đi làm hưởng lương; đã mua bảo hiểm nhân thọ; hoặc có thẻ tín dụng. Tùy từng đối tượng, điều kiện thực tế của khách hàng, mức lãi suất ngân hàng đưa ra sẽ khác nhau. Điều kiện thu hút khách hàng tham gia là không cần tài sản đảm bảo thế chấp và hồ sơ giải ngân được hoàn thiện trong vòng 2 ngày.

Sự lựa chọn của những người làm công hưởng lương

Đang có nhu cầu vay 60 triệu để kinh doanh, anh Vương quyết định làm hồ sơ vay tín chấp tại một công ty tài chính. Với mức lương bình quân 7 triệu đồng/tháng trả qua tài khoản mở tại ngân hàng, thủ tục xin vay của anh nhanh chóng được hoàn tất với lãi suất 1,5%/tháng trong thời hạn 36 tháng.

Công tác tiếp thị cho vay tín chấp đang được các công ty tài chính, ngân hàng “săn lùng” khách qua nhiều kênh tiếp cận: quảng cáo trên Web, phát tờ rơi, qua điện thoại … Trên thực tế, hình thức vay tín chấp bằng lương đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng bởi thủ tục và điều kiện dễ dàng được đáp ứng. Chỉ cần có thu nhập 3 triệu đồng/tháng trở lên, có hộ khẩu hay KT3 là khách hàng đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều ngân hàng đang triển khai mạnh dịch vụ cho vay tín chấp theo lương như VPBank, Sacombank, ACB… hay các tổ chức tài chính như Prudential Finance…

So với các công ty tài chính, các ngân hàng đang có nhiều lợi thế hơn khi phát triển mảng cho vay tín chấp. Chị Nguyễn Minh Thư - đại diện một công ty tài chính cho biết, lãi suất của công ty tài chính thường cao hơn mức lãi suất ngân hàng, trong đó cả điều kiện, thủ tục vay vốn cũng khắt khe hơn.

Theo giải thích của đơn vị này, ngân hàng huy động được nguồn tiền gửi để cho vay, trong khi đó, công ty tài chính không có sản phẩm huy động gửi tiết kiệm từ khách hàng hàng. Mức lãi suất mà các ngân hàng cho vay tín chấp hiện dao động từ 1,1% đến 1,5%/tháng, trong khi mức lãi suất cho vay của các công ty tài chính khoảng 1,4% – 2%/tháng. Đặc điểm chung của các khoản cho vay tín chấp là khoản cho vay tín chấp thường dao động từ 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng và thời hạn cho vay linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng, thủ tục nhanh.
Nguồn tin : FICA.VN
SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét