Những khoản vốn nhỏ nhưng hữu ích


Khoản vốn 100 triệu dễ dàng làm thủ tục vay
Chia sẻ gần đây trên chuyên mục Tiền của tôi của VnExpress, không ít độc giả cho biết muốn mở cửa hàng tạp hóa, buôn bán quần áo, đồ cho mẹ và bé... trên mạng nhưng còn băn khoăn vì vốn liếng khá mỏng. Như bạn Bùi Trọng Nghĩa, hiện đang có quán Internet với 25 máy nay Nghĩa muốn vay ngân hàng để mở rộng kinh doanh thêm một quán nữa. Tương tự, Chị Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau khi nghỉ sinh con, chị dự tính vay thêm khoảng 50 triệu đồng để nhập hàng quần áo, đồ dùng từ Nhật về bán qua mạng, vừa tiện chăm con và có thu nhập.

Trên thực tế, đây đều là những nhu cầu vay vốn khá phổ biến và được các ngân hàng "rộng cửa" chào đón cho khách vay. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị rủi ro và số vốn người vay yêu cầu mà có ngân hàng cho vay tín chấp, có nhà băng lại yêu cầu phải có tài sản đảm bảo.

QC: Vay tín chấp ngân hàng VPBank

Ngân hàng rất cần nguồn vay "sạch"

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành thanh kiểm tra các nhà băng cho vay lãi suất thấp hơn huy động đầu vào. Theo nhà điều hành, gần đây khi thanh khoản cải thiện, thị trường đã có hiện tượng cạnh tranh lãi suất đầu ra giữa các ngân hàng. Trong đó có một số đơn vị chấp nhận cho vay rẻ hơn cả lãi suất huy động. "Đó là biểu hiện kinh doanh không lành mạnh về mặt tài chính, có thể tạo ra rủi ro cho chính các tổ chức tín dụng", Ngân hàng Nhà nước nhận định.

Để chấn chỉnh hiện tượng này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp bằng cách giảm mặt bằng lãi suất phù hợp nhưng không cho vay thấp hơn chi phí huy động vốn. Việc này theo nhà điều hành nhằm tránh xảy ra sự cạnh tranh thiếu lành mạnh và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng về huy động vốn của các ngân hàng liên tục cao gấp nhiều lần so với cho vay. Tình trạng ế vốn xảy ra ở nhiều tổ chức tín dụng khi doanh nghiệp ngày càng suy yếu và khó hấp thụ vốn. Trong những tháng cuối năm, thay vì chỉ đua huy động vốn đợt sát Tết như trước đây, một số ngân hàng còn mạnh tay đưa ra những chương trình cho vay ưu đãi, lãi suất thấp.
TAB : vay tien ngan hang, vay von ngan hang, vay von ngan hang khong can the chap, cho vay tin chap ngan hang khong can the chap tai san, ho tro vay von ngan hang tin chap, thu tuc vay tin chap ngan hang vpbank don gian, vaynhanh24h
SHARE

Phương Thảo

Tôi là công tác viên tư vấn vay tiêu dùng tín chấp. Tôi có kinh nghiệm lâu năm về xử lý hồ sơ vay vốn. Các bạn cần vay tín chấp hãy liên hệ tôi nhé. Hỗ trợ nhanh chóng, uy tín.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét